Blog scRNA-Seq Cơ Bản Bằng R và Python

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Sự ra đời của phương pháp single cell RNA sequencing (scRNA-seq) đã tạo nên một bước đột phá trong nghiên cứu sinh học, mở ra kỷ nguyên của sự giao thoa giữa Computer Science và Biology. Tuy nhiên, để tìm được không tin mới từ khối lượng dữ liệu khổng lồ như vậy là một thách thức lớn nếu không có sự hỗ trợ của máy tính. Ngày càng có nhiều thuật toán và công cụ máy tính được phát triển để giải quyết vấn đề này.

Với mong muốn đưa những kiến thức về scRNA-seq tới các bạn sinh viên Việt Nam, Phạm Trường Duy (PhD student) và Trần Thị Hải Yến (postdoc researcher) tạo ra blog “scRNA-Seq Cơ Bản” chia sẻ cách sử dụng ngôn ngữ máy tính (R và Python) trong phân tích dữ liệu từ scRNA-seq bằng ngôn ngữ tiếng Việt. Các bạn có thể truy cập trang của chúng mình qua link website https://rnaseqcoban.github.io/

Blog của hai bạn vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và phát triển. Trong tương lai, Duy và Yến sẽ cần thêm các bạn cộng tác viên giúp dịch hoặc viết các bài blog về các lĩnh vực khác của single cell omics.

Nếu các bạn có thời gian, vui lòng liên hệ chúng mình qua địa chỉ email [email protected] hoặc [email protected], hoặc tạo issue trong github repository: https://github.com/rnaseqcoban/rnaseqcoban.github.io/issues.”

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: