Namal Nawana sẽ nhậm chức CEO mới của Smith & Nephew

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Ngày 04.04.2018 vừa qua, Smith & Nephew, tập đoàn thiết bị y tế có trụ sở chính tại Anh Quốc, ra thông cáo báo chí về đề bạc Namal Nawana thành giám đốc điều hành (chief executive officer – CEO) mới của công ty thay cho CEO hiện tại là Olivier Bohuon.

Tháng Mười 2017, Bohuon thông báo kế hoạch về hưu sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào tháng Hai 2016. Bohuon đã giữ cương vị CEO tại Smith & Nephew trong suốt bảy năm vừa qua.

Smith & Nephew là một trong những người khổng lồ ngành thiết bi y khoa, ra đời cách đây 160 năm khi Thomas James Smith mở tiệm thuốc tây của mình ở Hull, Anh Quốc năm 1856. Năm 1896, cháu của T. J. Smith là Horatio Nelson Smith nắm quyền quản lý. Trong thời gian Thế Chiến II, dưới sự lãnh đạo của H. N. Smith, công ty đóng vai trò quan trọng trong việc cung ứng nhu yếu phẩm y tế cho quân nhân các nước Anh, Pháp, Bỉ, và Serbia.

Hiện nay, các hoạt động thương mại của Smith & Nephew tập trung vào lĩnh vực chấn thương chỉnh hình (orthopedics reconstruction), điều trị vết thương (wound management), chấn thương thể thao (sport medicine), và chấn thương các chi (trauma & extremities).

Hình: CEO mới của Smith & Nephew, Namal Nawana. Nguồn hình: Smith & Nephew

Trong ngành công nghiệp thiết bị y khoa (medical device industry), Namal Nawana là một trong những nhân vật có bề dày kinh nghiệm và thành tích đáng kể. Nawana từng có quảng thời gian 15 năm làm việc tại Johnson & Johnson, bắt đầu từ bộ phận Medical Devices & Diagnostics, và tiếp tục kinh qua các chức vụ quản lý cấp cao trong tập đoàn ở các thị trường Hoa Kỳ, Á châu, và Âu châu. Năm 2011, Nawana trở thành Chủ Tịch Toàn Cầu (Worldwide President) của DePuy Synthes Spine. Trong giai đoạn này, ông đã góp phần vào thành công của Synthes trong tăng trưởng biên và trong quá trình thống nhất Synthes theo sau thương vụ sáp nhập năm 2012.

Tháng Mười Hai 2012, Namal Nawana giữ chức vụ CEO công ty chẩn đoán y khoa Alere. Tại đây, ông thương thuyết thành công vụ sáp nhập trị giá 5.3 tỉ USD của Alere với tập đoàn Abbott vào năm 2017.

Theo kế hoạch, Nawana sẽ chính thức trở thành CEO Smith & Nephew ngành 7 tháng Năm 2018 với mức lương nền 1,54 triệu USD/năm. Thông tin thêm về Namal Nawana có thể được tìm thấy tại trang Bloomberg ở đây.

Theo Sky News, việc Smith & Nephew tuyển dụng Namal Nawana vào vị trí CEO có thể là một động thái cho ý định sáp nhập vào một trong hai đối thủ lớn trong ngành là Johnson & Johnson và Stryker.

Huy Vũ (tổng hợp)

Tài liệu đọc thêm:

  1. Fink Densford. Smith & Nephew to name ex-Alere chief exec Nawana as CEO. Mass Device. 3 April 2018.
  2. Namal Nawana appointed Chief Executive Officer of Smith & Nephew. Smith & Nephew. 4 April 2018.

Nguồn hình cover: Hobson & Porter

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: