Hội Nghị TransMed-VN 2017: Nỗ lực hợp tác các mũi nhọn miễn dịch và trị liệu tế bào gốc tại Việt Nam

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Kính gửi quý thầy cô, thân hữu khoa học, và quý bạn.

Nhằm kết hợp giữa nghiên cứu cơ bản công nghệ sinh học hiện đại với y học lâm sàng để mang lại ứng dụng trong lĩnh vực y học, với mục tiêu đóng góp cho nỗ lực chung, đưa ngành y tế Việt Nam hội nhập cùng y khoa hiện đại trên thế giới, hội thảo Y Sinh và Ứng Dụng Lâm Sàng (TransMed-VN) được tổ chức với sự hợp tác của Đại Học Y Dược, Bệnh Viện Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, và Cơ Quan Khoa Học, Công Nghệ và Nghiên Cứu của chính phủ Singapore (A*STAR – Agency for Science, Technology and Research). Hội thảo đã qui tụ được những diễn giả uy tín của A* STAR Singapore cùng các nhà nghiên cứu quốc tế và Việt Nam.

Hội thảo TransMed-VN lần 2 đang mở rộng cửa chào đón quý thầy cô, các thân hữu, các diễn giả, và các nhà nghiên cứu cùng tham dự để thảo luận chủ đề mũi nhọn mà chúng ta quan tâm: miễn dịch, tế bào gốc trị liệu, và kế hoạch sản xuất và ứng dụng cho y tế trong nước.

Chủ đề: “Liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trị trị liệu: Những đột phá và ứng dụng trong lâm sàng”
Thời gian: Thứ Bảy, 8:00 sáng, ngày 19 và 20 tháng 08 năm 2017
Địa điểm: Hội Trường
Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Hội thảo TransMed-VN năm nay có sự tham gia và hỗ trợ của quý giáo sư (GS) đầu ngành trong nước, gồm GS Nguyễn Thanh Liêm (VinMec Hà Nội), GS Phạm Văn Thức (Đại Học Y Hải Phòng), và ngoài nước gồm các giáo sư và chuyên gia của A* STAR, và phái đoàn khoa học Nhật Bản. Trong đó, GS John Connolly, công ty Tessa Therapeutics, đang thử nghiệm lâm sàng CAR-T cho trị liệu ung thư ở 29 trung tân y khoa quốc tế với kinh phí $100 triệu dollar; GS Atsushi Miyajima, người được đề cử điều hành Trung Tâm Life Innovation Center (LIC), Tokyo; Tiến sĩ Hitoshi Kusano, giám đốc PharmBio với kế hoạch hợp tác sản xuất các loại tế bào cho trị liệu, và các chương trình khác về tế bào gốc đa năng MSC cũng như các thử nghiệm lâm sàng khác.

Để hỗ trợ kế hoạch này, ngoài các buổi thuyết trình, TransMed-VN năm nay sẽ có:

  • Hội Thảo Bàn Tròn
  • Chương trình tham quan của các giáo sư trong và ngoài nước với một số bệnh viện và cơ quan trong nước để tìm phương án triển khai ở Việt Nam.

Chương trình chi tiết của TransMed-VN 2017 có thể được tìm thấy tại đây.

Thông qua sự hỗ trợ tài chính của một số tổ chức, hội nghị đã có đủ điều kiện để được mở rộng và miễn phí. Tuy nhiên, quý thầy cô và thân hữu cần ghi danh tham dự tại đây trước ngày 12 tháng 8, 2017.

Trong chương trình TransMed-VN 2017, Nhóm Học Thuật Y Sinh IBSG vinh hạnh được góp sức trong các công tác hậu cần và tổ chức để giúp hội thảo đạt được thành công như mong đợi.

Xin cám ơn sự lưu tâm và hỗ trợ của quý thầy cô và thân hữu trong tiến trình tổ chức.

Ban Đối Ngoại và Thương Hiệu IBSG

(*) Phần lớn nội dung bài viết được trích lại từ bài giới thiệu của Tiến sĩ Thai D. Nguyen.

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: