Thị trưởng San Francisco thăm Khu Công Nghệ Cao Thành Phố HCM

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Sáng ngày 7 tháng 3 năm 2017, Thị trưởng thành phố San Francisco Edwin Lee cùng đoàn tháp tùng đã có chuyến thăm Khu Công Nghệ Cao TP.HCM với các nhà máy, công ty thuộc Khu Công Nghệ Cao, Dự án Bảo tàng lịch sử tự nhiên Quốc gia thuộc Tp.HCM, và các nhà máy sản xuất thuộc Khu Công nghiệp Tân Bình.

Thị trưởng cùng đoàn đặc biệt quan tâm các nhà máy thuộc Khu Công Nghệ Cao TP.HCM trong chuyến thăm TP.HCM, hứa hẹn nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, phát triển công nghệ trong thời gian tới, tiếp nối mối quan hệ kết nghĩa tốt đẹp giữa TP. San Francisco và TP.HCM hơn 20 năm qua.

Đoàn đặc biệt quan tâm và có những góp ý vào việc thực hiện Dự án Bảo tàng lịch sử tự nhiên Quốc gia thuộc Tp.HCM. Điều thú vị là mẫu hình tham khảo chính cho dự án là Bảo tàng lịch sử tự nhiên thuộc Viện khoa học California, Hoa Kỳ (Trong Công viên cách trung tâm thành phố San Francisco khoảng 20 km).

Một số hình ảnh sáng ngày 7 Tháng Ba 2017

Hình ảnh: TS. Nguyễn Đức Thái cung cấp

Tin bài: Tuệ An

Tham khảo thêm:

*Về Thị trưởng thành phố San Francisco Edwin Lee:

Wikipedia: https://en.wikipedia.org/wiki/Ed_Lee_(politician)

*Về Khu Công Nghệ Cao Thành Phố Hồ Chí Minh: Khu công nghệ cao TP.HCM (tên viết tắt: SHTP, theo tên tiếng Anh: TPHCM Hi-tech Park) là một khu vực tập trung các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao. Hiện tại đây đã có nhiều công ty trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao đầu từ xây dựng nhà máy, trong đó đáng kể nhất là Nidec của Nhật Bản đầu tư 1 tỷ USD sản xuất các thiết bị đầu đọc quang, các thiết bị nghe nhìn; hãng Intel của Hoa Kỳ cũng đã được cấp phép đầu tư 1 tỷ USD năm 2006 để sản xuất và lắp ráp chip máy điện toán. Bên cạnh đó tập đoàn Air Liquide của Pháp, nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực khí công nghiệp, y tế và môi trường cũng có mặt nhằm sản xuất và cung cấp khí tinh khiết với độ tin cậy cao phục vụ cho thị trường khí công nghiệp và khí y tế miền Nam Việt Nam.

Website: http://www.shtp.hochiminhcity.gov.vn

*Về Dự án Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Thành Phố Hồ Chí Minh: Dự án Bảo tàng Lịch sử tự nhiên được xây dựng tại khu IV công viên Lịch Sử – Văn Hóa – Dân Tộc căn cứ theo Quyết định số 86/2006/QĐ-TTg ngày 20/4/2006 của Thủ Tướng Chính Phủ về phê duyệt “Quy hoạch tổng thể Hệ thống Bảo tàng thiên nhiên ở Việt Nam đến năm 2020” và Công văn số 5934/UBND-DA ngày 21/9/2005 của UBND thành phố Hồ Chí Minh về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng Bảo tàng Lịch sử tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh

Đây là Bảo tàng thiên nhiên cấp khu vực, đại diện phía Nam , có chức năng nghiên cứu, sưu tập, lưu giữ, trưng bày, phổ biến kiến thức, giới thiệu và quảng bá một cách đầy đủ và chuyên sâu về các giá trị thiên nhiên khu vực.

Cơ cấu thành phần gồm: nhà Bảo tàng, bộ sưu tập mẫu vật về thiên nhiên khu vực phía Nam, vườn thực vật, vường động vật, khu trưng bày ngoài trời.

Bố trí hai lối vào chính từ đường vành đai Nam và đường Hàng Tre. Bố cục chung chia làm 3 khu chính: Khu Bảo tàng trưng bày, khu nghiên cứu học tập, khu hành chánh, phụ trợ.
Khu vực ngoài trời xây dựng vườn thực vật, vườn động vật và tổ chức các sự kiện, các chương trình theo mùa hay các hoạt động triển lãm về môi trường. Các ao hồ hiện trạng được kết nối thành một hồ lớn triển lãm các sinh vật sống dưới nước.

Website: http://www.cvlsvhdt.hochiminhcity.gov.vn/

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: