Seminar IBSG đầu tiên ở Miền Tây: Vi khuẩn kháng kháng sinh ở người

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Sáng hôm nay, Chủ nhật ngày 26 Tháng Hai 2017, Seminar đầu tiên do IBSG Miền Tây tổ chức đã diễn ra tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thanh, Giảng viên Khoa Công Nghệ Sinh Học, Đại Học An Giang, đã chia sẻ kiến thức với đề tài “Vi khuẩn kháng kháng sinh ở người: Bản chất, con đường lây truyền, thực trạng và các định hướng nghiên cứu cho ĐBSCL”; và xin chân thành cảm ơn CN. Nguyễn Thị Tường Nguyên, Thuộc ban Quản lý Chất lượng Bệnh viện Quốc Tế Phương Châu đã chia sẻ kiến thức về đề tài “Tuân thủ sử dụng thuốc trong bệnh viện”.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và tham dự của sinh viên khối Công Nghệ Sinh Học, Y – Sinh thuộc các trường khu vực Miền Tây như Đại học An Giang, Đại học Cần Thơ, Đại học Y Cần Thơ, …

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ tổ chức chương trình rất chu đáo của Bệnh viện Quốc tế Phương Châu.

Seminar học thuật định kì tại các khu vực tạo ra một sự gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ và kết nối mọi người thành các Nhóm Học Thuật như mô hình IBSG đã thực hiện được tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng,… là một trong những mục tiêu mà IBSG đang hướng đến. Song song với việc IBSG tạo kênh chia sẻ kiến thức online trên website www.ibsgacademic.com và Fanpage “Khoa học và Công nghệ Sinh học”.

Việc gặp gỡ giúp tạo cầu nối và sự gắn kết tốt hơn giữa mọi người, sau các chương trình, chúng tôi kì vọng các anh-chị-bạn-em ở các khu vực mà chúng tôi thực hiện chương trình, đặc biệt là khu vực Miền Tây mà chúng tôi đã làm seminar sáng nay, sẽ hỗ trợ phát triển tốt hơn chương trình này để ngày càng chất lượng và chuyên nghiệp hơn tại Miền Tây.

Dự kiến của IBSG trong năm nay về seminar Miền Tây sẽ là 2 tháng tổ chức 1 chương trình. Chương trình Tháng Tư 2017 sẽ là đề tài Machine Learning, chương trình Tháng Sáu có thể về đề tài Ứng dụng Oligo trong Y Sinh. Chúng tôi sẽ thông báo chi tiết hơn trước khi thực hiện chương trình chừng 10 ngày.

Về nội dung seminar hôm nay, những ngày tới, chúng tôi sẽ xin chia sẻ file slide bài giảng trong public group:

[IBSG] Tài Liệu Khoa học CNSH Y Sinh

Và sau đây là một số hình ảnh trong chương trình:


Các bạn đăng ký tham dự chương trình

CN. Nguyễn Thị Tường Nguyên, Thuộc ban Quản lý Chất lượng Bệnh viện Quốc Tế Phương Châu đã chia sẻ kiến thức về đề tài “Tuân thủ sử dụng thuốc trong bệnh viện”

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thanh, Giảng viên Khoa Công Nghệ Sinh Học, Đại Học An Giang, đã chia sẻ kiến thức với đề tài “Vi khuẩn kháng kháng sinh ở người: Bản chất, con đường lây truyền, thực trạng và các định hướng nghiên cứu cho ĐBSCL”

Khách tham dự đặt câu hỏi thảo luận

 

 

Bài và ảnh: Tuệ An 

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: