Hình ảnh Seminar IBSG tháng Hai: Kỹ năng mềm và Thần kinh học

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Sáng Chủ nhật, ngày 19 Tháng Hai 2017, tại Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Seminar IBSG Tháng Hai: “Kỹ Năng Mềm và Thần Kinh Học” đã diễn ra thực sự chất lượng với sự chia sẻ của hai diễn giả là Giáo sư Phan Văn Trường, nguyên cố vấn thương mại Chính phủ Pháp; và Tiến sĩ Đoàn Văn Khánh, Giảng viên Khoa Y, Trường Đại học Tân Tạo, đồng thời cũng là cố vấn học thuật của IBSG.

Chúng tôi chân thành cảm ơn các diễn giả chính của chương trình, cũng như các quý vị đã tham dự và lắng nghe, chia sẻ, thảo luận nhằm góp phần thành công cho chương trình hôm nay. Đặc biệt cảm ơn sự tham dự seminar này và sự ủng hộ hành trình lâu dài của IBSG với rất nhiều hoạt động của các thầy cô, các anh chị cố vấn học thuật, các thành viên ban nội dung IBSG.

IBSG chân thành cảm ơn GS. Nguyễn Đức Thái, cố vấn khoa học của Trung tâm Y Sinh Học Phân Tử, Trường Đại học Y Dược TP.HCM, là khách mời danh dự của chương trình, đã rất nhiệt tâm trong thảo luận và chia sẻ các vấn đề với những người trẻ trong khoa học.

IBSG chân thành cảm ơn TS. Phan Minh Liêm, thuộc Viện Ung thư MD Anderson, Hoa Kỳ, đồng thời là Tổng biên tập Vietnam Journal of Science (VJS), là khách mời danh dự của chương trình, đã tham gia thảo luận và diễn giải kỹ càng hơn về các kỹ thuật trong chuyên đề chia sẻ của TS. Đoàn Văn Khánh. Từ chia sẻ của TS. Phan Minh Liêm, chúng tôi sẽ cố gắng để khai triển thành một bài viết tổng hợp so sánh về các kỹ thuật đã được nhắc đến và thảo luận trong seminar này. Và sự tham dự của TS. Trần Gia Bửu, một khách mời danh dự mà chúng tôi rất kì vọng cô sẽ dành sự chia sẻ kiến thức của cô nhiều hơn cho các độc giả với các bài viết chuyên môn cũng như có thể thực hiện một seminar về hướng nghiên cứu của cô.

IBSG chân thành cảm ơn các anh chị cố vấn học thuật của IBSG là TS. Nguyễn Ngọc Phương Thảo (Giảng viên Đại học Tân Tạo), TS. Nguyễn Minh Hiền (Giảng viên Đại học Đà Nẵng), các lãnh đạo nhóm và các thành viên ban nội dung IBSG, đã tham dự chương trình.

IBSG chân thành cảm ơn sự tham dự chương trình, cũng như tham gia vào vị trí cố vấn pháp luật cho IBSG của Luật sư Hoàng Việt, Chuyên môn về Luật Quốc Tế, thuộc Liên Đoàn Luật Sư Việt Nam, Giảng viên Đại học Luật TP.HCM.

Để có sự thành công của chương trình hôm nay, không thể không nhắc tới sự quan trọng của các khách tham dự chương trình, là các sinh viên, nghiên cứu viên,… đã quan tâm và đăng ký tham dự từ rất sớm. Chúng tôi rất trân trọng điều này. Và chúng tôi cũng rất mong các bạn đăng ký trễ thông cảm vì không thể xác nhận tham dự cho các bạn, vì số lượng người tham dự chương trình chỉ giới hạn 70 chỗ.

Trong những ngày tới, chúng tôi xin sẽ tiếp tục đưa các bài viết chia sẻ tới các bạn về các đề tài hôm nay với những bài riêng biệt nhằm chia sẻ kiến thức rộng hơn tới các bạn không có cơ hội tham dự.

Các bài viết chi tiết hơn IBSG sẽ đưa thời gian tới là:

  1. Làm việc nhóm và sáng tạo – GS. Phan Văn Trường (Bài viết lại, từ slide của GS, với hiệu đính của GS. Phan Văn Trường).
  2. Metabolic role of FoxO1 in dopaminergic neurons in regulation of glucose homeostasis (Trình bày lại đề tài nghiên cứu của TS. Đoàn Văn Khánh, bài viết tiếng Việt, với sự hiệu đính của TS. Đoàn Văn Khánh).
  3. Phân tích và so sánh kỹ thuật Cre-Lox recombination và CRISPR Cas 9 (Bài viết tiếng Việt, với sự hiệu đính của TS. Phan Minh Liêm).

Và sau đây là một số hình ảnh được ghi lại trong chương trình ngày 19 Tháng Hai 2017:


Giáo sư Phan Văn Trường chia sẻ về Làm việc nhóm và Sáng tạo

Tiến sĩ Đoàn Văn Khánh chia sẻ về “Metabolic role of FoxO1 in dopaminergic neurons in regulation of glucose homeostasis”

“Đối thoại” giữa hai vị Giáo sư đáng kính, GS. Phan Văn Trường và GS. Nguyễn Đức Thái, giúp cho các bạn trẻ được học hỏi rất nhiều.

 

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phương Thảo đại diện IBSG trao tặng quà lưu niệm cảm ơn Giáo sư Phan Văn Trường và Tiến sĩ Đoàn Văn Khánh

Các khách tham dự chụp hình lưu niệm cuối chương trình cùng các Giáo sư

Đại diện IBSG

Tuệ An 

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: