Thư từ ban lãnh đạo – Nhìn lại 2016 – Hướng tới 2017

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Kính gửi các quý độc giả,

Kính thưa các quý thầy cô, các anh-chị-bạn-em

Kết lại năm 2016 để đón chào năm 2017, đội ngũ cố vấn học thuật, ban biên tập và các thành viên phụ trách nội dung xin gửi lời cảm ơn tới quý độc giả, các thầy cô, các anh-chị-bạn-em đã cùng đồng hành và động viên chúng tôi trong thời gian qua.

Innovative BioScience Group (IBSG), là một nhóm học thuật Y Sinh học với các hoạt động thiện nguyện chung sức của nhiều người thuộc nhiều thế hệ đang sống và làm việc tại nhiều nước nhằm mục đích phát triển cộng đồng học thuật Khoa học và Công Nghệ Sinh Học – Y Sinh cho người Việt.

Sự động viên và đồng hành của các độc giả, các thầy cô, các anh-chị-bạn-em, chính là động lực để chúng tôi ngày càng cố gắng về chất lượng nội dung bài vở, các seminar được tổ chức hàng tháng, và cũng cố gắng để phát triển được mô hình IBSG trên nhiều vùng, miền.

Trước khi chia sẻ về định hướng phát triển cho năm 2017, chúng tôi xin mời tất cả cùng điểm lại những thành quả mà chúng tôi đã làm được trong 2016:

Với đội ngũ nhân sự 103 người, trong đó có 18 cố vấn học thuật, 85 bạn thành viên ở nhiều quốc gia trên thế giới, IBSG đã chia sẻ hơn 250 bài viết trong chuyên ngành tại website:  www.IBSGacademic.com
Ban cố vấn hầu hết là các thầy-cô-anh-chị hiện đang công tác tại các nước với vai trò nghiên cứu và giảng dạy. Đội ngũ cố vấn học thuật còn tham gia trả lời các thắc mắc hàng ngày trong chuyên ngành cho các quý độc giả qua tin nhắn tại fanpage: www.facebook.com/khoahoc.congnghe.sinhhoc

Chúng tôi cũng rất hân hạnh đã được đứng ra tổ chức thành công các seminar chuyên ngành định kì hàng tháng tại các khu vực Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng.

Các chương trình seminar này đã có được sự tham dự và ủng hộ của các Giáo sư, Phó Giáo sư, các Tiến sĩ, các chuyên gia trong ngành, như Thầy Phan Kim Ngọc (Chuyên gia đầu ngành Tế Bào Gốc tại Việt Nam), Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn (Truởng PTN di truyền dịch tễ loãng xương, Viện Garvan, Úc), Giáo sư Nguyễn Đức Thái (Cố vấn khoa học Trung tâm Y SHPT – ĐHYD Tp.HCM), Phó Giáo sư Nguyễn Đức Lượng (Nguyên trưởng bộ môn Công Nghệ Sinh Học, ĐH Bách Khoa TP.HCM), Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Thỏa (Đại diện IBSG Miền Trung), Tiến sĩ Lê Đình Phong, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Duy Sinh, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Phương Thảo, Tiến sĩ Phan Minh Liêm Tiến sĩ Nguyễn Thị Liên Thương, anh Từ Đức Dũng, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hòa, chị Trương Huyền Linh… tới chia sẻ với người tham dự về các vấn đề trong cùng lĩnh vực.  Chúng tôi còn có  những buổi chuyện trò hỏi-đáp chân tình giữa giáo sư và sinh viên, như với Giáo sư Trương Nguyện Thành (Đại học Utah, Mỹ), Thầy Phan Kim Ngọc (Phòng Tế Bào Gốc, ĐH KHTN),…

Buổi trò chuyện thân tình Tháng Sáu giữa IBSG và GS. Trương Nguyện Thành
Seminar Tháng Bảy với phần trình bày của Tiến sĩ Lê Đình Phong và Tiến sĩ Trần Thị Thanh Thỏa
Tháng Tám, Đội ngũ IBSGers tham gia tổ chức chương trình hội nghị quốc tế Transmed VN 2016
Seminar Tháng Chín với phần trình bày của TS.BS. Nguyễn Duy Sinh, TS. Nguyễn Ngọc Phương Thảo và sự tham dự của Giáo sư Nguyễn Đức Thái
Seminar tháng Mười với phần trình bày của TS. Phan Minh Liêm, và sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Liên Thương
Seminar Tháng Mười do IBSG Miền Trung tổ chức tại ĐH Duy Tân với sự trình bày của Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung và Tiến sĩ Trần Thị Thanh Thỏa
Seminar Tháng Mười IBSG Hà Nội tổ chức với sự trình bày của Tiến sĩ Nguyễn Đình Hòa và Thạc sĩ Trương Huyền Linh
Seminar tháng Mười Một với sự chia sẻ của Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn (Garvan, Úc)
Seminar Tháng Mười Hai với sự tham dự của Thầy Phan Kim Ngọc, Phó Giáo sư Nguyễn Đức Lượng, Tiến sĩ Lê Đình Phong và hai báo cáo viên chính là Tiến sĩ Nguyễn Thị Liên Thương và anh Từ Đức Dũng

IBSG còn hỗ trợ tổ chức hội thảo quốc tế trong lĩnh vực Y Sinh như đã hỗ trợ Trung tâm Y Sinh học Phân Tử – Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức chương trình Transmed VN 2016 đề tài ứng dụng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trong điều trị với hơn 20 báo cáo viên quốc tế và hơn 250 khách tham dự.

Kết lại năm 2016, chúng tôi có sự vinh dự bất ngờ khi Tiến sĩ Michael Otto đến từ NIAID (Thuộc Viện Y Tế Quốc Gia Hoa Kỳ – NIH) chọn mời tổ chức và cùng tham dự chia sẻ một seminar khi ông có dịp ghé Việt Nam và có ý dành một buổi chia sẻ với sinh viên, nghiên cứu viên… trong lĩnh vực học thuật Y Sinh về các hướng nghiên cứu của ông, cũng như các hướng nghiên cứu tại Mỹ về Bệnh Nhiễm Tụ Cầu Khuẩn (Staphylococcus.) Đồng thời, ông cũng mong muốn được biết thông tin về các hướng nghiên cứu ở Việt Nam trong lĩnh vực này.

Seminar cuối cùng của 2016 với sự tham dự của Dr. Michael Otto, GS. Nguyễn Đức Thái, các thành viên IBSG và các khách tham dự

Bên cạnh các hoạt động học thuật như nội dung bài vở đăng website, trả lời câu hỏi được gửi đến inbox, tổ chức các seminar học thuật chuyên ngành, IBSG còn chung tay cứu trợ Miền Trung trong tháng Mười và Mười Một nhằm chia sẻ sự thiệt hại nặng nề mà người dân Miền Trung phải gánh lấy do thiên tai. Với sự điều phối của Tiến sĩ Trần Thị Thanh Thỏa và các thành viên đoàn IBSG Miền Trung, số tiền hơn 160 triệu và hàng hóa hơn 500 kg do các anh-chị-bạn-em gửi tới đã được đến tận tay những người dân Quảng Bình qua hai chuyến đi trực tiếp vào tháng Mười và tháng Mười Một 2016.

IBSGers bưng các thùng hàng chuyển tặng tới người dân Quảng Bình

Để chúng tôi có thể làm được những điều đó bằng tinh thần luôn luôn cống hiến với mục đích phát triển cộng đồng học thuật Y Sinh, là nhờ vào sự động viên và ủng hộ của rất rất nhiều người, từ các thầy cô, các anh-chị-bạn-em và các quý độc giả. Sự tin tưởng, quý mến, và trân trọng của mọi người dành cho IBSG khiến chúng tôi luôn luôn cố gắng, và toàn tâm toàn ý cho mục đích lớn ấy.

Về định hướng của IBSG nhằm phát triển Khoa Học và Công Nghệ Sinh Học trong năm 2017, chúng tôi cố gắng tăng chất lượng về nội dung bài vở trên website IBSG, tăng chất lượng các chương trình seminar định kỳ hàng tháng và sẽ cố gắng hơn nhiều nữa để đem tới nhiều lợi ích hơn tới cộng đồng.

Chúng tôi cũng đã có kế hoạch mở rộng mô hình IBSG thêm một số khu vực, trước mắt là tháng 2/2017, sẽ có seminar do IBSG Miền Tây tổ chức tại Cần Thơ mở màn cho các seminar định kì ở Miền Tây.

Các bài vở trong lĩnh vực Khoa Học và Công Nghệ Sinh Học – Y Sinh, cũng như các bài vở về kỹ năng nghiên cứu nói chung hay các quý thầy cô bạn bè thấy phù hợp với trang web IBSG và muốn gửi tới cộng tác. Xin gửi vào email: [email protected]

Thời gian qua, với đội ngũ các cố vấn học thuật, các biên tập viên và các thành viên phụ trách nội dung và đảm bảo về chất lượng, số lượng bài vở, chúng tôi còn may mắn nhận được một số bài vở được gửi tới từ các nghiên cứu viên, sinh viên ngoài nhóm. Điều đó rất đáng quý với IBSG, và chúng tôi mong điều này sẽ ngày càng nhiều hơn nữa.

Kết lại nội dung, chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành và phát triển trong năm 2016. Và mong muốn 2017, chúng ta vẫn luôn luôn đồng hành và phát triển nhằm xây dựng được một cộng đồng học thuật Y Sinh chất lượng.

Và một năm mới đến, với mỗi cá nhân, chúng tôi xin kính chúc quý độc giả, quý thầy cô, quý anh-chị-bạn-em có nhiều thành công, niềm vui và hạnh phúc.

Trân trọng,

Đại diện IBSG

Tuệ An

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: