Seminar bệnh nhiễm tụ cầu khuẩn: Độc tố, màng sinh học, và kháng kháng sinh

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Sáng ngày 28 tháng Mười Hai 2016, IBSG đã có một seminar bất ngờ với sự chia sẻ của Dr. Michael Otto đến từ NIAID (Thuộc Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ – NIH).

Dr. Michael Otto có dịp ghé thăm Việt Nam và có ý dành một buổi chia sẻ với sinh viên và nghiên cứu viên trong lĩnh vực học thuật Y Sinh về các hướng nghiên cứu của ông, cũng như các hướng nghiên cứu tại Mỹ về Bệnh Nhiễm Tụ Cầu Khuẩn (Staphylococcus.)

Đồng thời, ông cũng mong muốn được biết thông tin về các hướng nghiên cứu ở Việt Nam trong lĩnh vực này.

Ngoài các thành viên IBSG tham dự chương trình, thì khách tham dự còn có các giảng viên, nghiên cứu viên từ nhiều đơn vị như Dr. Nguyễn Thị Huệ từ Trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên TP.HCM, Dr. Nguyễn Thị Thu Hoài từ Trường Đại Học Quốc Tế.

Vì có nhiều thông tin chưa công bố, do đó Dr. Michael Otto rất tiếc không thể chia sẻ các slides trình chiếu trong buổi nói chuyện này tới tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ cố gắng có các bài viết nội dung website IBSG về đề tài này trong năm 2017. Và Dr. Nguyễn Thị Thu Hoài có nghiên cứu cùng lĩnh vực với Dr. Michael Otto, do đó trong năm 2017, chúng tôi hi vọng cũng sẽ tổ chức được một chương trình trong chuỗi chương trình seminar hàng tháng của IBSG về đề tài này mở rộng và sẽ chu đáo hơn trong các khâu tổ chức cũng như thông tin sớm đến các quý thầy cô, các anh-chị-bạn-em để mọi người có thời gian sắp xếp tham dự, với phần trình bày của Dr. Nguyễn Thị Thu Hoài.

Chúng tôi chân thành cảm ơn Dr. Lê Đình Phong (Thuộc Khu Công Nghệ Cao TP.HCM), Phan Hoàng Đăng Khoa, và Võ Văn Phước (đại diện công ty TNHH “Nông sản nhà quê”) đã là cầu nối giữa Dr. Michael Otto và IBSG cũng như đã hỗ trợ tổ chức và tiếp đón Dr. Michael Otto.

IBSG chân thành cảm ơn Đoàn trường Đại học Y Dược TP.HCM đã hỗ trợ về địa điểm và các thiết bị phòng họp cho seminar lần này.

IBSG đặc biệt cảm ơn Dr. Michael Otto, với tinh thần chia sẻ kiến thức và mong muốn kết nối của ông. Chúng tôi hi vọng thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn về học thuật với ông và các nhà nghiên cứu khác trên toàn cầu.

Để chương trình diễn ra tốt nhất có thể, không thể không nhắc tới sự giúp đỡ việc dẫn dắt chương trình và làm cho mục thảo luận sôi nổi hơn của Dr. Nguyễn Đức Thái. IBSG rất cảm ơn sự giúp đỡ của Dr. Nguyễn Đức Thái.

Và sau đây là một số hình ảnh trong chương trình:

Bạn Lê Minh Tiến Đoàn, lãnh đạo nhóm Molecular Cell Biology của IBSG,

giới thiệu về Dr. Michael Otto và IBSG

Dr. Michael Otto chia sẻ đề tài “Bệnh Nhiễm Tụ Cầu Khuẩn: Độc tố, màng sinh học và kháng kháng sinh”

Dr. Michael Otto cùng Dr. Nguyễn Đức Thái

Dr. Michael Otto trả lời câu thắc mắc của bạn Nguyễn Thiên Ân, thành viên IBSG

IBSG cùng Dr. Michael Otto chụp hình lưu niệm tại phòng họp

IBSG cùng Dr. Michael Otto chụp hình lưu niệm tại khuôn viên Đại Học Y Dược TP.Hồ Chí Minh

Tuệ An

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: