Mục tiêu phát triển mô hình IBSG tại Miền Tây

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Ngày 03-04.12.2016, Các đại diện Nhóm Học Thuật Y Sinh (IBSG) đã về Cần Thơ tham dự Hội nghị Khoa Học Thường Niên 2016 do Bệnh Viện Quốc Tế Phương Châu tổ chức, với sự tham gia của các báo cáo viên là các y bác sĩ lâm sàng và nghiên cứu trong ngành.

Hoạt động khoa học công nghệ và nghiên cứu khoa học được xác định là một trong những nhiệm vụ trung tâm của công tác bệnh viện tại Bệnh Viện Quốc Tế (BVQT) Phương Châu. Gặp nhau ở điểm nhìn này, nên BVQT Phương Châu đã rất nhiệt tình trong việc sẽ hỗ trợ cho IBSG phát triển IBSG tại khu vực Miền Tây với các sinh hoạt học thuật chuyên đề theo mô hình mà IBSG đã và đang thực hiện tại Hà Nội, Đà Nẵng, và Tp. HCM.

Các seminar học thuật chuyên đề sẽ được IBSG Miền Tây triển khai bắt đầu từ tháng 2.2017 (Sau Tết Nguyên Đán).

Để làm được điều này và kì vọng nhiều vào sự phát triển của IBSG Miền Tây, IBSG đặc biệt cảm ơn Bác sĩ, Tiến sĩ Lý Quốc Trung đến từ BVQT Phương Châu và BV Sóc Trăng, cùng Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thanh, giảng viên khoa Công Nghệ Sinh Học, Đại Học An Giang, cùng các thầy cô, anh chị và các sinh viên của Đại Học Y Dược Cần Thơ; Khoa Công nghệ Sinh học, Đại Học Cần Thơ; và Đại Học An Giang.

Bác sĩ, Tiến sĩ Lý Quốc Trung, cùng Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thanh cũng đồng thời là cố vấn học thuật của IBSG.

Tham dự hội nghị khoa học thường niên lần này, IBSGers đánh giá rất tốt về nội dung lẫn hình thức của chương trình do BVQT Phương Châu tổ chức. Các bài báo cáo chuyên đề có tính thời sự và thực hành cao do các chuyên gia đầu ngành chia sẻ.

Trân trọng cảm ơn BTC và tấm lòng của người Miền Tây đã tạo cơ hội cho IBSG trở về và cùng chung tay trong việc kết nối và phát triển cộng đồng khoa học Miền Tây.

Tuệ An

Trong hình từ trái sang: Nguyễn Thái Anh Thư (sinh viên Đại Học Nông Lâm TP HCM), Võ Tuệ An, TS Nguyễn Hữu Thanh (Đại Học An Giang), BS TS Nguyễn Duy Sinh (Đại Học Y Dược TP HCM), BS TS Lý Quốc Trung (Bệnh Viện Sóc Trăng), và Lê Minh Tiến Đoàn.

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: