Thành lập tạp chí khoa học quốc tế – Con đường ra biển lớn của Đại Học Y Dược TP Hồ Chí Minh

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Ngày 11.06.2016, PSG Nguyễn Tiến Huy, Đại Học Nagasaki, Nhật Bản, PGS Trần Diệp Tuấn, hiệu trưởng Đại Học Y Dược TP Hồ Chí Minh, cùng một số Thầy Cô khác đã có một buổi gặp mặt tại Saigon Medicafe, số 83/12 Đào Duy Từ, Quận 10, TP Hồ Chí Minh của Bác sỹ Nguyễn Tường Vũ

Dựa trên nguồn nhân lực hiện tại cũng như tầm nhìn chiến lược về nền y học Việt Nam trong thập kỉ tới, PSG Trần Diệp Tuấn đưa ra quyết định thành lập tập san khoa học quốc tế, xuất bản bằng tiếng Anh, với sự tham gia và phát triển của PGS Nguyễn Tiến Huy. Trong lộ trình dài hạn, Đại Học Y Dược TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đưa tạp chí vào danh mục Pubmed, Scopus, và ISI để trở thành một tập san khoa học uy tín. 

Trong nhu cầu hiện tại, PGS Nguyễn Tiến Huy đang tìm kiếm các ứng cử viên vào Ban biên tập với các tiêu chí như sau:

  1. Chỉ số h-index > 6 (Scopus)
  2. Bài báo tên đầu (first author) trên Scopus > 5
  3. Assistant Professor/giảng viên trở lên
  4. Trung bình mỗi năm > 1 bài báo
  5. Hoàn toàn tự nguyện, thời gian cho Editor tầm 1 giờ mỗi tuần.
  6. Không cần kinh nghiệm Editor hay reviewer trước đây
  7. Không giới hạn vị trí địa lý
  8. Còn một vài điều kiện tiêu chuẩn nữa sẽ bàn riêng.
  9. Nhiệm kỳ 1 năm và đánh giá hiệu quả.

Với những viễn kiến dài hạn phù hợp với điều kiện hiện tại của nền khoa học y sinh Việt Nam, Đại Học Y Dược TP Hồ Chí Minh hứa hẹn sẽ tạo ra những động lực mới thúc đẩy sự phát triển của khoa học nước nhà. Cùng với sự ra đời và hoạt động của Trung Tâm Y Sinh Học Phân Tử, Đại Học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã và đang chuyển mình để trở thành một đại học nghiên cứu.

Workshop-PGS-Nguyen-Tien-Huy-20160611

Ngoài ra, trong chuyến công tác ngắn này, PGS Nguyễn Tiến Huy cũng tổ chức một buổi workshop về “Từ ý tưởng nghiên cứu khoa học đến bài báo quốc tế – giải pháp nào cho sinh viên y dược.” 

Mọi thông tin liên quan đến việc ứng cử vào Ban biên tập tạp chí, quý độc giả có thể gởi đến địa chỉ email [email protected].

PGS-Nguyen-Tien-Huy

PGS Nguyễn Tiến Huy:

Hiện đang công tác tại Bộ Môn Phát Triển Sản Phẩm Lâm Sàng, Đại Học Nagasaki Nhật Bản từ 2007. Từ năm 2014, PGS Tiến Huy xây dựng câu lạc bộ nghiên cứu khoa học Online Research Club (ORC) nhằm hướng dẫn và tạo cơ hội cho sinh viên y dược và y sinh từ khắp các quốc gia tham gia vào các dự án nghiên cứu tổng quan hệ thống (systematic review – meta analysis) và y học cộng đồng. 

Để tham gia các nghiên cứu khoa học, các sinh viên có thể gởi email về địa chỉ trên, hoặc liên lạc PGS Nguyễn Tiến Huy qua các kênh sau:

Thông Tin Liên Hệ:

ResearchGate

LinkedIn

Facebook

Online Research Club: Facebook Page

Huy Vũ (tổng hợp)

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: