VJS tổ chức thành công workshop “Công Bố Khoa Học Trên Tạp Chí Quốc Tế”

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Ngày 28.05.2016, tại Tp. Hồ Chí Minh, Vietnam Journal Of Science đã tổ chức workshop Công Bố Khoa Học Trên Tạp Chí Quốc Tế, với các diễn giả là GS. TS. Trương Nguyện Thành, PGS. TS. Lê Thị Lý, và sự hỗ trợ của các giảng viên chuyên nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước đã có các bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế.
GS. TS. Trương Nguyện Thành đến từ Đại Học Utah, Hoa Kỳ, là tác giả của 200 bài báo, 3 bằng sáng chế (patent), và là biên tập viên của nhiều tập san khoa học quốc tế.

2016-05-28-IBSG-Workshop-Offline-21
PGS. TS. Lê Thị Lý đến từ Đại Học Quốc Tế – ĐHQG TP.HCM, là tác giả của 32 bài báo, 1 chương sách, và là biên tập viên của nhiều tập san khoa học quốc tế.

Le-Thi-Ly

Tham dự workshop này, có 12 thành viên của Nhóm Học Thuật Y Sinh Học (Innovative BioScience Group – IBSG). Các bạn đến từ nhiều vùng miền, phần lớn là từ các trường đại học thuộc Tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn có sự góp mặt của một thành viên từ Hà Nội bay vào và một thành viên từ Cần Thơ lên.

Trong nội dung workshop, GS. TS. Trương Nguyện Thành chia sẻ về “Chiến lược phát triển khoa học cá nhân”, với việc phân tích SWOT (Strengths – Weaknesses – Opportunities – Threats) cho phát triển cá nhân rất quan trọng. Giáo sư dẫn dắt thu hút, dễ hiểu, và đặc biệt là có khả năng truyền động lực cho các học viên. PGS. TS. Lê Thị Lý với phần bài giảng “Xây dựng bài báo khoa học” chi tiết và kỹ lưỡng. Chúng tôi sẽ sớm liên hệ với ban tổ chức để có thể đăng tải tập tin mềm nội dung báo cáo cho quý vị độc giả.
Bên ngoài nội dung workshop, nhóm IBSG có cuộc trao đổi ngắn với GS.TS. Trương Nguyện Thành và nhận được sự đồng ý sẽ dành riêng một buổi nói chuyện với các thành viên IBSG vào tuần tới. Thêm vào đó, IBSG giới thiệu tới PGS.TS. Lê Thị Lý về các dự án của  Nhóm Học Thuật Y Sinh Học cùng website của nhóm. PGS. TS. Lê Thị Lý cho biết sẽ xem xét lời mời làm cố vấn học thuật về mảng Tin Sinh Học của IBSG.
Sự chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và hỗ trợ về học thuật, cũng như các cơ hội nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước dành cho các bạn trẻ lựa chọn đi con đường nghiên cứu khoa học rất đáng quý.
Cùng tham dự workshop, các thành viên IBSG không chỉ nhận được kiến thức, mà còn được truyền động lực và những hỗ trợ học thuật lâu dài.

Tuệ An/ Hình ảnh: VJS 

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: