IBSG offline lần 1 – Đến với Nhóm Học Thuật Y Sinh

  • Chi tiết bài viết
  • Bài viết liên quan
Rate this post

Vào 18h ngày 28.05.2016, tại Tp. Hồ Chí Minh, các thành viên của Nhóm Học Thuật Y Sinh Học (Innovative BioScience Group – IBSG) đã có cuộc gặp mặt thân mật với mười chín người tham dự. Thành viên chủ yếu là các bạn sinh viên thuộc các ngành y sinh học đang bắt đầu tìm hiểu về nghiên cứu. Hai thành viên có kinh nghiệm về nghiên cứu y sinh dẫn dắt chính cho nội dung buổi nói chuyện là cô Ngô Y Sa, trợ giảng bộ môn Vi Sinh, Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch và đồng thời là nhân viên tại Đơn Vị Nghiên Cứu Lâm Sàng Đại Học Oxford; và Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Duy Sinh,  từ Đại Học Yamanashi, Nhật Bản, hiện đang công tác tại Đại Học Y Dược Tp.HCM.        

Các thành viên đã cùng nhau chia sẻ và thảo luận với các chủ đề:

  1. Giới thiệu bản thân, hướng đi của các bạn trong y sinh. Hiện tại bạn đang làm gì liên quan và có mục đích sắp tới trong nghiên cứu y sinh như thế nào.
  2. Chúng ta sẽ làm gì để xây dựng và phát triển IBSG (về chất lượng, các hướng đã làm được và chưa làm được, phát triển về thương hiệu, và tài chính cho IBSG)
  3. Bạn đã đến với việc yêu thích nghiên cứu Y Sinh như thế nào và bạn đã, đang làm gì để nuôi dưỡng sự yêu thích ấy.

Ngoài ra, một số thành viên tham dự được Ban Quản Trị thân tặng sách Từ Nghiên Cứu Đến Công Bố – Kỹ Năng Mềm Cho Nhà Khoa Học, tác giả GS. TS. Nguyễn Văn Tuấn, và Cây Táo Nở Hoa, tác giả và cũng là cố vấn học thuật của IBSG Tuệ An.

Chúng tôi sẽ tổng hợp sớm, và đưa bài viết tổng hợp nội dung tới các bạn.

Hình ảnh IBSG offline lần 1: 

2016-05-28-IBSG-Workshop-Offline-03

2016-05-28-IBSG-Workshop-Offline-06

2016-05-28-IBSG-Workshop-Offline-07

2016-05-28-IBSG-Workshop-Offline-12

2016-05-28-IBSG-Workshop-Offline-19

Buổi offline lần thứ 1 của IBSG tại Tp. HCM đã diễn ra rất tốt đẹp. Khi kết thúc, các thành viên đã chia sẻ được nhiều thông tin với nhau và trở nên thân thiết hơn so với lúc khởi đầu làm quen, tự giới thiệu. Các thành viên sẽ cố gắng để trở thành một mắt xích trong mạng lưới phát triển cộng đồng IBSG khắp các vùng miền đất nước cho các thế hệ trẻ hiện đang là sinh viên tại các trường đại học trong nước và các thế hệ kế tiếp sau này.

Tuệ An (tổng hợp)

Ý Kiến Độc Giả:

Nhóm nghiên cứu: